[Interview] บทสัมภาษณ์ Wonder Girls จาก Paper Magazine, 11.04.19

เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลี Wonder Girls เป็น 1 ในศิลปินที่เราเลือกให้เป็น Beautiful People ประจำปี 2011 เราคิดว่ารูปภาพและบทสัมภาษณ์จาก Alex Littlefield มันดีเลิศเสียจนเก็บไว้คนเดียวไม่ได้ มาลองอ่านบทสัมภาษณ์อันชาญฉลาดเกี่ยวกับการบุกตลาดเพลงอเมริกา และกว่าจะได้เป็น Wonder Girls อย่างทุกวันนี้จาก 2 สมาชิก “เยนนี่” และ “ยูบิน”

ทำอย่างไรถึงจะได้เป็น Wonder Girl

“เราเชื่อว่าทุกคนก็สามารถเป็น Wonder Girl ได้ค่ะ ถ้าคุณมีความเชื่อมั่นในตัวเองและมีความฝันเกี่ยวกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง พวกเราก็ไม่ได้มีพลังวิเศษ ไม่ได้มีความสามารถเหลือล้น ไม่ได้เป็นคนที่สวยมาก น่ารักมาก แต่พวกเรามีความกระตือรือร้นและเชื่อมั่นในตัวเองค่ะ” — เยนนี่

การเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในอเมริกา

“ก่อนที่จะมานิวยอร์ก เราก็รู้ค่ะว่ามันเป็นการนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง ก็สนุกดีนะคะ ที่เกาหลีทุกคนจะคอยถามเราว่า “ต้องการอะไรอีกมั้ย? อยากได้อะไรรึเปล่า?” แต่ที่อเมริกาถ้าเราต้องการอะไรเราก็ต้องหากันเองค่ะ ฉันรู้สึกเป็นอิสระมากขึ้นนิดหน่อย” — เยนนี่

แรงผลักดันในอเมริกา

“ตอนอยู่ที่เกาหลีเรารู้ว่าเราชอบการร้องเพลง แต่พอมาอเมริกา มันทำให้เราตระหนักได้ว่าพวกเราต้องตามล่าหาฝันในการเป็นนักร้อง และเราก็ต้องขอบคุณแฟนๆที่คอยเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ” — ยูบิน

ชื่อเสียง

“ในช่วงปีแรกๆ พวกเราค่อนข้างลำบากกันนิดหน่อยค่ะ เพราะเรายังเด็กกันอยู่และมีงานยุ่งมาก เรารู้สึกว่าบางทีเราอาจจะพลาดอะไรบางอย่างไป เช่น ช่วงชีวิตวัยรุ่น… แต่ชีวิตของเราก็เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือเลยค่ะ จากเด็กนักเรียน, วัยรุ่น และตอนนี้กลายมาเป็นนักร้อง” — ยูบิน


Source: Papermag
Photographs By: Katherine Wolkoff
Trans: สำนักข่าวไทยเดอร์ฟูล♥

2 responses to “[Interview] บทสัมภาษณ์ Wonder Girls จาก Paper Magazine, 11.04.19

  1. ขอบคุณสำหรับแปลไทยนะคะ

    ชอบ WG ถ่ายแฟชั่นอันนี้อ่ะ…ดูเป็นสาวหวาน ผสมความเก๋ไก๋ดี….แต่งหน้าสวยด้วยล่ะ ^^

  2. มินน่ารักกก ชอบผมทรงนี้จัง เซตนี้งามุกคน(กว่าvouge – -*)
    ขอบคุณที่ช่วยแปลให้ได้อ่านค่า อยากได้มาเก็บไว้ซักเล่มจัง

Leave a Reply

