[Interview] Wonder Girls ใน KBS World Arabic Radio (เก่าแล้ว), 11.04.29

บทสัมภาษณ์ Wonder Girls ทางช่อง KBS World Arabic Radio สมัยคัมแบ็ค 2DT จ้า


Cr. iSooul @ youtube

WG – สวัสดีค่ะ Wonder Girls ค่ะ

MC – 2 Different Tears เพลงใหม่ของพวกคุณ มีความหมายอย่างไรคะ?
ซอนเย – เพลงนี้พูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่เสียน้ำตาสองอารมณ์ให้กับผู้ชายค่ะ คือน้ำตาตอนที่เขาทิ้งเธอไป และน้ำตาแห่งความสุขจากความรักของเขาค่ะ


MC – ตกใจไหมคะที่ทราบว่าในประเทศอาหรับมีแฟนๆของ Wonder Girls อยู่ไม่น้อยเลย
ยูบิน – จริงๆฉันแปลกใจมากค่ะที่ได้รู้ว่ามีแฟนๆของพวกเราเยอะมากในกลุ่มประเทศอาหรับ

MC – พวกคุณห่างหายไปจากวงการเพลงเกาหลีเกือบ 2 ปีเต็ม! คิดว่าวงการ K-pop ได้เปลี่ยนไปมากน้อยอย่างไรคะ?
โซฮี – มีศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปและบอยแบนด์หน้าใหม่ออกมาเยอะเลยค่ะ ซึ่งฉันก็ยังไม่รู้จักพวกเขาดีนักก็เลยต้องทำความรู้จักมากขึ้นค่ะ

MC – วันเกิดของเยอึนเพิ่งผ่านไปเมื่อวันที่ 26 พ.ค. นี่เอง สุขสันต์วันเกิดนะคะ…
เยอึน – ขอบคุณค่ะ


MC – ประสบการณ์ในอเมริกาเป็นอย่างไรบ้างคะ?
เยอึน – 1 ปีที่ผ่านมาพวกเราอยู่ที่อเมริกาค่ะ ปัญหาหลักที่เจอก็คือภาษาอังกฤษ และพวกเราก็พยายามทำให้ชาวอเมริกันรู้จัก Wonder Girls และเพลงของเรา พวกเราก็รู้สึกทึ่งและมีความสุขค่ะที่มีแฟนๆในอเมริกาเพิ่มขึ้น

MC – พวกคุณก็ไปมาหลายประเทศแล้วไม่ว่าจะเป็น ประเทศไทย, อเมริกา, สิงคโปร์, จีน ฯลฯ เมื่อไหร่จะมาแถบประเทศอาหรับบ้างคะ?
ซอนเย – พวกเราก็หวังว่าจะได้ไปพบกับแฟนๆอาหรับเช่นกันค่ะ ฉันเองก็มีเพื่อนอยู่ที่ดูไบก็เลยได้ยินเรื่องราวต่างๆของดูไบมาเยอะทำให้ฉันอยากไปมากขึ้นอีก ไม่แน่นะคะวันหนึ่งเราอาจจะได้ไปแถบประเทศอาหรับก็ได้ค่ะ

MC – โซฮีรู้ไหมคะว่าฮีชอล Super Junior เค้าหลงรักคุณ! แล้วคุณชอบเค้าไหมคะ? (แหม! ถามตรงจริงๆคุณพี่ ><)
โซฮี – พี่ฮีชอลเป็นศิลปินที่โด่งดังมาก ฉันจึงรู้สึกขอบคุณและนับถือพี่เค้ามากค่ะ

MC – ระหว่างที่ทำกิจกรรมในอเมริกาเคยพบแฟนๆอาหรับบ้างไหมคะ?
เยอึน – เคยค่ะ ฉันได้พบเพื่อนชาวอาหรับตอนที่เรียนภาษาอังกฤษที่อเมริกา

MC – เคยลองชิมอาหารอาหรับหรือยังคะ?
เยอึน – เคยแล้วค่ะ อร่อยด้วย

MC – ยูบินผอมลงไปมากและตอนนี้มีหุ่นที่สวยมากทีเดียว มีสูตรไดเอ็ตเฉพาะตัวรึเปล่าคะ?
ยูบิน – ฉันทานมันหวานแล้วก็เดินออกกำลังกายค่ะ ที่นิวยอร์กเราไม่มีรถส่วนตัวฉันก็เลยได้เดินบ่อยๆ


MC – มีแฟนๆอาหรับถามมาว่าพวกคุณชอบนักร้องหรือเพลงไหนเป็นพิเศษรึเปล่าคะ?
ยูบิน – I did wrong ของ 2AM ค่ะ

MC – เฮริมเครียดไหมคะตอนขึ้นเวทีเป็นครั้งแรก
เฮริม – ตอนแรกฉันก็กังวลค่ะ แต่พอได้ขึ้นเวทีแล้วฉันก็ลืมความกังวลไปหมดเลย เพราะคิดแต่ว่าอยากให้การแสดงออกมาดีค่ะ

MC – ตอนที่เจอเฮริมครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้างคะ?
เยอึน – เฮริมเป็นเด็กที่มองโลกในแง่ดี ร่าเริง และมีสัมมาคารวะค่ะ

MC – Wonder Girls ได้รางวัล “ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม” ในปี 2008 เพลงของคุณติดชาร์ตบิลบอร์ด! ได้ร่วมรายการ So you think you can dance และเพลง Nobody ก็ยังขึ้นอันดับ 1 ในไต้หวันและฮ่องกงอีกด้วย คิดว่าความฝันของพวกคุณเป็นจริงหรือยังคะ? หรือยังมีความฝันอื่นอีก?
เยอึน – ตอนนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของพวกเราเท่านั้นค่ะและมันก็ยังไม่ใช่จุดจบ เราจะกลับไปอเมริกาอีกครั้ง และจะปล่อยอัลบัมออกมาใน 3 ภาษาคือเกาหลี, อังกฤษ, จีน และพวกเราก็มีความสุขและขอขอบคุณความรักจากแฟนๆอาหรับและแฟนๆทั่วโลก เราหวังว่าจะได้ไปแสดงในแถบประเทศอาหรับและได้พบแฟนๆอาหรับด้วยค่ะ

MC – คิดว่า 10 ปีต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรคะ?
ซอนเย – คิดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า เราคงมีโอกาสได้พบกับแฟนๆที่อาหรับและมีชื่อเสียงที่นั่นมากขึ้นด้วยค่ะ

EN-Translation: my2wonder @ WG soompi thread
TH-Translation: สำนักข่าวไทยเดอร์ฟูล♥


One response to “[Interview] Wonder Girls ใน KBS World Arabic Radio (เก่าแล้ว), 11.04.29

  1. เขยคิม

    ตอนนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของพวกเราเท่านั้นค่ะและมันก็ยังไม่ใช่จุดจบ.
    โดนมว๊ากกกกกกก>< โซฮีชอลทุกรายการจริงๆเถ้อออ
    เยคะ ถ้าเป็นของกิน ก็อร่อยหมดใช่ไหมคะ? *รักหรอกนะ<3*

Leave a Reply

