[Interview] บทสัมภาษณ์ Wonder Girls เมื่อครั้งงาน MULA ไต้หวัน, 11.06.01

ตำแหน่งแฟนสาวในฝัน: ผู้ชนะได้แก่… Wonder Girls

ความมหัศจรรย์แห่งบทเพลง Nobody ที่ร่ายมนตร์มัดใจหนุ่มๆชาวไต้หวัน อีกทั้งการแสดงสุดเซ็กซี่และน่ารัก ส่งผลให้นักร้องบอยแบนด์ไต้หวันหลายวงกล้าที่จะออกมายอมรับว่าสาวในฝันของพวกเขาคือ Wonder Girls!

Q – ถ้าคุณเป็นผู้ชาย จะเลือกสมาชิกในวงคนไหนเป็นแฟน เพราะอะไร?

เยอึน – เป็นคำถามที่ค่อนข้างยากนะคะ~ (นั่งคิด) คงจะเป็น “ซอนเย” ค่ะ! เธอทำอาหารเก่ง ฉันก็เลยคิดว่าเธอคงจะเตรียมอาหารอร่อยๆไว้ให้ฉัน! (หัวเราะ)

ยูบิน – ……. (ยังคิดไม่ตก)

เยอึน – ทำไมพี่คิดนานจังล่ะ? พวกเรา 4 คนไม่ใช่สเป็กพี่เลยเหรอ? (หัวเราะ)

ยูบิน – โอเค~ ฉันเลือก “ลิม” ค่ะ! เพราะฉันคิดว่าเธอเป็นคนน่ารักมาก เธอเป็นที่รักของทุกคน!

โซฮี – ฉันเลือกพี่เยอึนค่ะ พี่เยอึนฮอตมากในหมู่หนุ่มๆ และฉันรู้สึกสบายๆผ่อนคลายเวลาอยู่กับพี่เค้าค่ะ

ลิม – ฉันเลือกพี่ยูบินค่ะ พี่ยูบินดูแลคนอื่นดีมาก พี่ยูบินช่วยเหลือฉันเยอะมากค่ะ (บก. – ขอแสดงความยินดีกับ “ยูบิน-ลิม” ที่ได้คู่กัน! *โปรยดอกไม้*)

ซอนเย – ถ้าต้องเลือก ฉันจะเลือกโซฮีค่ะ เธออาจจะดูเป็นคนเงียบๆ เรียบร้อย แต่ลึกๆแล้วเธอเป็นคนมุมานะมากค่ะ และโซฮีก็ดูแลคนอื่นได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

Q – ถ้าสามารถสลับตัวกันได้ คุณอยากเปลี่ยนเป็นสมาชิกคนไหนมากที่สุด? เพราะอะไร?

ซอนเย – จริงๆเราเคยคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยนะคะ (หัวเราะ) พวกเราทุกคนชอบขาเรียวยาวของโซฮี พวกเราอยากมีขาสวยๆแบบเธอค่ะ

เยอึน – สีผิวของพี่ยูบินก็สวยมากเลยนะคะ ดูสุขภาพดีและโดดเด่น!

Q – ได้กลับมาที่ไต้หวันอีกครั้ง มีอาหารจานไหนที่อยากลองเป็นพิเศษไหม?

เยอึน – เต้าฮวย… เต้าฮวย ฉันรักเต้าฮวยค่ะ! ทาร์ตสับปะรดก็อร่อยมาก! และฉันอยากไปตลาดกลางคืนด้วยค่ะ

ซอนเย – ฉันชอบทาร์ตสับปะรดเหมือนกันค่ะ

ลิม – ฉันอยากลอง Pizza Snack 手抓餅

Q – ระหว่างทำกิจกรรมที่อเมริกา ในช่วงวันหยุดหรือเวลาว่าง พวกคุณมักจะทำอะไร?

เยอึน – ฉันนับถือศาสนาคริสต์ ดังนั้นฉันก็เลยชอบไปโบสถ์ค่ะ ไปทำจิตใจให้สงบ

ยูบิน – ที่อเมริกาไม่ค่อยมีใครจำพวกเราได้ ก็เลยสามารถใช้รถไฟใต้ดินเดินทางไปที่ใหม่ๆได้เรื่อยๆเลยค่ะ

โซฮี – ถ้าอยู่นิวยอร์ก ฉันก็ชอบหาร้านอาหารใหม่ๆ และลองชิมอาหารประเทศต่างๆค่ะ

ลิม – ฉันชอบเดินเล่นพักผ่อนที่สวนสาธารณะ Central Park ในนิวยอร์กค่ะ

ซอนเย – ฉันชอบไปดูละครบรอดเวย์เพื่อนำมาปรับปรุงตัวเองค่ะ

Q – สุดท้ายนี้ช่วยฝากอะไรถึงแฟนๆชาวไต้หวันหน่อยค่ะ

โซฮี –
ไต้หวันกับเกาหลีมีอะไรที่คล้ายคลึงกันมาก ปกติถ้าแปลกที่ฉันจะนอนไม่ค่อยหลับ แต่ว่าที่นี่ฉันหลับดีมากเลยค่ะ ขอบคุณมากที่ให้ความรู้เหมือนอยู่บ้าน

เยอึน – ความอบอุ่นที่แฟนๆชาวไต้หวันมอบให้เป็นสิ่งที่ประทับใจและไม่สามารถลืมได้ พวกเราจึงอยากขอบคุณทุกคนที่ต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดีค่ะ

Source: PLAY杂志 (issue #149, Sept 2010)
EN-Trans: qoxie @ soompi WG main thread
TH-Trans: สำนักข่าวไทยเดอร์ฟูล♥

One response to “[Interview] บทสัมภาษณ์ Wonder Girls เมื่อครั้งงาน MULA ไต้หวัน, 11.06.01

  1. ขอบคุณ สำหรับคำแปลนะคะ

    ไม่รู้ว่า ถ้า “ติ๋ม” อยู่ “เฮีย” จะตอบว่าใคร…ในคำถามข้อแรก…หุหุ ^^

Leave a Reply

